ทักษะสมอง EF จะประกอบไปด้วย 3 ทักษะ คือ ทักษะปฏิบัติ ทักษะพื้นฐาน และทักษะกำกับตนเอง
Guideline เล่มนี้จะเป็นแนวทางให้ครูนำไปใช้เพื่อพัฒนาความสามารถในการออกแบบการจัดประสบการณ์ที่ส่งเสริมทักษะสมอง EF โดยการออกแบบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะสมอง EF ต้องคำนึงถึงหลัก 3 ประการ คือ เด็กต้องมีความสุขและทัศนคติที่ดีต่อตนเอง การจัดการเรียนรู้ต้องสอดคล้องกับพัฒนาการและธรรมชาติการเรียนรู้ของเด็ก และการจัดการเรียนรู้ต้องมีความหมายและมีคุณค่าต่อตัวเด็ก
ส่วนองค์ประกอบของการออกแบบการจัดการเรียนรู้ ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ส่วน คือ เป้าหมาย กิจกรรม และบันทึกหลังการจัดประสบการณ์ และใน Guideline นี้จะมีคำอธิบายเครื่องมือวิเคราะห์ไว้ด้วย
รายงานวิจัยการศึกษาและพัฒนาต้นแบบสถานศึกษาปลอดการพนัน
10นักสร้างสรรค์ประสบการณ์งานสร้างสุข
การพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแบบเต็มรูปแบบ ระบบที่ 1 ระบบบริหารจัดการ
การพัฒนาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแบบเต็มรูปแบบ 5 ระบบ 9 ขั้นตอน
พลังสื่อมหัศจรรย์
พระธรรมทูตสุขภาวะสานพลังสงฆ์ธำธงพุทธศาสน์
5ข้อที่ควรทำและไม่ควรทำเมื่ออ่านออกเสียงให้เด็กฟัง
คู่มือพัฒนาทักษะสมองEFExecutiveFunctionsสำหรับครูปฐมวัย
คู่มือพัฒนาทักษะสมอง EF Executive Functions ในเด็กวัย 13 - 18 ปี สำหรับพ่อแม่และครู
คู่มือพัฒนาทักษะสมองEF-ExecutiveFunctionsในเด็กวัย7-12ปีสำหรับพ่อแม่และครู
10มาตรการประจำวันป้องกันCOVID-19ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
เด็กซีอัลฟ่า
ปก_รายงานสถานการณ์สุขภาวะคนไทย4มิติ
สารบัญ_รายงานสถานการณ์สุขภาวะคนไทย4มิติ
โควต้า14-15(แผน14)
การพัฒนาแนวทางและรูปแบบการจัดการศึกษาที่เหมาะสมสำหรับประชากรข้ามชาติ:สถานการณ์ด้านการศึกษาและภาพรวมการดำเนินงานโครงการ
คู่มือการใช้หนังสือชุดฝึกอ่านตามระดับอ่านอานอ๊านระดับที่1
7วิธีกระตุ้นสมองลูกรักให้เก่งเรียนรู้
ซื้อขายออนไลน์ทำอย่างไรไม่ให้ถูกโกง