ADVANCESEARCH

10 ท่า ต้าน COVID-19 ออกกำลังกายที่บ้านด้วยเก้าอี้ วันละ 30 นาที

24.03.2563
45
Share

ประเทศไทยกำลังตกอยู่ภาวะการระบาดของไวรัสโคโรนา 19 หรือที่เรียกกันว่า COVID- 19 ทำให้คนส่วนใหญ่เลือกที่จะอยู่บ้าน ผู้ประกอบการหลายคนตัดสินใจใช้มาตรการทำงานที่บ้านได้ หรือ Work From Home ภาครัฐมีมาตรการให้สถานที่ต่าง ๆ ปิดบริการไปก่อน เช่น สถานบันเทิง ฟิตเนส เป็นต้น
การออกมาตรการต่าง ๆ ทำให้อาจคิดได้ว่าไม่มีโอกาสออกกำลังกายตามปกติได้ ซึ่งการออกกำลังกายคือ การทำให้ร่างกายของตัวเองแข็งแรง และเป็นเกาะคุ้มกันต่อ COVID-19 ได้อีกทางหนึ่งด้วย
ด้วยสถานการณ์เช่นนี้ จึงได้รวบรวม 10 ท่าออกกำลังกาย ที่สามารถทำในบ้านได้อย่างง่าย ๆ เพียงใช้เก้าอี้เพียงแค่ตัวเดียว นานครึ่งชั่วโมงต่อวัน

ยกตัวอย่างเช่น การนั่งเก้าอี้และเตะเท้าไปข้างหน้านาน 45 วินาที ซี่งเท่ากับ 1 เซ็ต โดยทำทั้งหมด 3 เซ็ต หรือการยืนเขย่งขึ้น-ลง จำนวน 10 ครั้ง นับเป็น 1 เซ็ต ทำทั้งหมด 3 เซ็ต เป็นต้น ซึ่งแต่ละท่าออกกำลังกายนั้นจะช่วยให้เรามีกิจกรรมทางกายมากขึ้น เลี่ยงการเกิดพฤติกรรมเนือยนิ่งที่เป็นบ่อเกิดแห่งการโรคต่าง ๆ รวมถึงโรคจากเชื้อ COVID- 19

สามารถติดตามข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้ที่ ไทยรู้สู้โควิด https://www.facebook.com/thaimoph

ที่มา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) หรือเครือข่ายคนไร้พุง

 

Related

Most View

Recommend